102.000 xe Toyota Tundra và Lexus LX bị thu hồi do lỗi động cơ

Hoàng An CiCi Tác giả Hoàng An CiCi 19/07/2024 4 phút đọc

Việc thu hồi ảnh hưởng đến xe bán tải Tundra và xe SUV LX được sản xuất cho năm mẫu 2022 và 2023 và nguyên nhân là do các mảnh vụn còn sót lại trong động cơ trong quá trình sản xuất.

Toyota đang tiến hành triệu hồi khoảng 102.000 xe vì khả năng bị lỗi động cơ.  Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến cả Toyota Tundra và Lexus LX của các đời xe 2022 và 2023.

toyota-tundra-va-lexus-lx-6

Lưu ý rằng chỉ các phiên bản sử dụng động cơ xăng bị ảnh hưởng, còn các phiên bản hybrid thì không. Theo tài liệu được nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), các mảnh vụn kim loại còn sót lại trong quá trình gia công chế tạo động cơ có thể dẫn đến mất công suất máy.

Đợt triệu hồi dotyczy đến các xe được trang bị động cơ V35A, động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.4 lít với các mức công suất khác nhau tùy từng phiên bản của Tundra và LX.

toyota-tundra-va-lexus-lx-4

Tài liệu của NHTSA giải thích rằng các mảnh vụn do gia công động cơ có thể đã không được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình sản xuất.

Ở những xe bị ảnh hưởng, nếu các mảnh vụn này bám vào ổ trục chính của trục khuỷu và "động cơ hoạt động liên tục với tải trọng cao trong thời gian dài", thì ổ trục chính có thể bị hỏng. Điều này có thể dẫn đến tiếng gõ máy, máy chạy không đều, không thể khởi động hoặc mất công suất. Mất công suất ở tốc độ cao "có thể làm tăng nguy cơ va chạm".

toyota-tundra-va-lexus-lx-1

Toyota Tundra cũng có phiên bản hybrid sử dụng động cơ V35A V-6, nhưng phiên bản hybrid này không nằm trong diện triệu hồi. NHTSA lưu ý rằng nếu xe hybrid bị lỗi động cơ, xe vẫn có "một chút động lực trong phạm vi hạn chế" và người lái sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh.

toyota-tundra-va-lexus-lx-5

Toyota cho biết hiện đang tìm cách khắc phục sự cố và sẽ thông báo cho chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng vào cuối tháng 7.

Tất cả các chủ sở hữu sẽ được sửa chữa miễn phí theo bảo hành và họ cũng có thể kiểm tra trên trang web tra cứu xe bị triệu hồi của NHTSA để xem xe của mình có bị ảnh hưởng hay không.

Hoàng An CiCi
Tác giả Hoàng An CiCi Content
Giới thiệu ngắn về Hoàng An CiCi Đặc điểm nổi bật Bản năng ham học hỏi và tinh thần cầu tiến luôn thúc đẩy tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và không ...
Bài viết trước Bê bối kiểm định an toàn xe Nhật Bản: Nguy cơ tiềm ẩn cho người tiêu dùng Việt Nam

Bê bối kiểm định an toàn xe Nhật Bản: Nguy cơ tiềm ẩn cho người tiêu dùng Việt Nam

Bài viết tiếp theo

Thót tim xe khách lấn làn, tông trực diện xe tải, 1 hành khách văng xuống đường

Thót tim xe khách lấn làn, tông trực diện xe tải, 1 hành khách văng xuống đường
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo