Cập nhật: Quy định mới về đào tạo lái xe hạng B1, B2, C được áp dụng từ 1/6/2024

Hoàng An CiCi Tác giả Hoàng An CiCi 19/07/2024 4 phút đọc

Từ ngày 1.6.2024, chương trình đào tạo lái xe ô tô các hạng B1, B2, và C sẽ trải qua một số điều chỉnh và thay đổi về khối lượng chương trình, thời gian, cũng như các bài kiểm tra, theo quy định của Thông tư 05/2024/TT-BGTVT vừa được Bộ Giao thông vận tải ban hành.

Đào tạo lái xe B1, B2, C thay đổi: Nắm ngay điểm mới từ 1/6/2024

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT (Thông tư 05) sửa đổi và bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Ngoài việc điều chỉnh về việc sử dụng và thu hồi bằng lái xe, Thông tư 05 còn có một số quy định mới liên quan đến khối lượng chương trình, thời gian và các bài kiểm tra trong chương trình đào tạo lái xe ô tô các hạng B1, B2, C. Điều này đòi hỏi người dân có kế hoạch học và thi lấy giấy phép lái xe hạng B1, B2, C cần phải chú ý.

quy-dinh-moi-bang-laig

Quy định mới về đào tạo lái xe

  • Kiểm tra đào tạo hạng xe B1, B2, C theo quy định mới được ban hành: Theo quy định mới tại Điều 13 của Thông tư 05/2024, bắt đầu từ ngày 1.6 tới đây, học viên tham gia khóa học để lấy giấy phép lái xe các hạng B1, B2 và C sẽ phải trải qua hai kỳ kiểm tra bao gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần kiểm tra khi kết thúc môn học lý thuyết sẽ theo bộ câu hỏi sát hạch lý thuyết, bao gồm các môn học như Pháp luật giao thông đường bộ, Cấu tạo và sửa chữa thông thường, Nghiệp vụ vận tải, Đạo đức và văn hóa giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia, phòng chống cháy nổ, cứu nạn và cứu hộ khi tham gia giao thông, cùng với mô phỏng các tình huống giao thông.
  • Bố trí thời gian đào tạo: Cùng với nội dung hai kỳ kiểm tra lý thuyết và thực hành, theo khoản 2 của Điều 13 trong Thông tư 05/2024, khối lượng chương trình đào tạo và phân bổ thời gian cho các hạng xe B1, B2, C cũng đã được điều chỉnh. 
quy-dinh-moi-bang-laid
quy-dinh-moi-bang-laia

Như vậy, so với Thông tư 12/2017/TT-BGTVT đang áp dụng, Thông tư 05/2024 có nhiều điểm mới về khối lượng chương trình và phân bổ thời gian đào tạo cho các hạng xe B1, B2, C. Theo đó, có sự giảm 4 giờ học trong môn kỹ thuật lái xe, đồng thời bổ sung môn học về phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trong 4 giờ.

Hoàng An CiCi
Tác giả Hoàng An CiCi Content
Giới thiệu ngắn về Hoàng An CiCi Đặc điểm nổi bật Bản năng ham học hỏi và tinh thần cầu tiến luôn thúc đẩy tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và không ...
Bài viết trước Bỏ túi mẹo "giải nhiệt" nhanh cho khoang nội thất ô tô trong mùa nắng nóng

Bỏ túi mẹo "giải nhiệt" nhanh cho khoang nội thất ô tô trong mùa nắng nóng

Bài viết tiếp theo

Tạm giữ tài xế container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong

Tạm giữ tài xế container lao vào nhà dân khiến 3 người tử vong
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo